Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Những chất dinh dưỡng nhu yếu để tăng chiều cao

Chiều cao được quyết định cốt yếu do di truyền. Tuy nhiên để có được chiều cao tối đa mà bạn có xác xuất đạt được cần đảm bảo rằng xương được cung cấp đủ chất dinh dưỡng để phát triển là  đạm , vitamin và các khoáng chất.

Dinh dưỡng cần thiết để tăng chiều cao


Đạm

Theo nghiên cứu trên 5000 người của trường Đại học Harvard ( Mỹ ) thì nguồn đạm từ sữa chất lượng cao hơn mức bình thường cho sự phát triển chiều cao. Kết quả này cho thấy chiều cao có liên quan đến lượng chế phẩm từ sữa được sử dụng mỗi ngày ở giai đoạn thiếu niên.

Canxi

nghiên cứu về mối liên tưởng giữa sự phát triển của xương và chế độ cơ năng ở trẻ của trường Đại học South Dakota chứng minh rằng trẻ được cung cấp đủ canxi có xương phát triển đẹp hơn so với trẻ bị thiếu canxi. Thân thể chúng ta cần canxi để tạo nên một bộ xương chắc khỏe. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , việc cung cấp đủ canxi rất cần thiết để phát triển chiều cao. Một sốt xuất huyết phẩm giàu canxi mà bạn có xác xuất bổ sung như sữa , rau màu xanh đậm , cá mòi.

Vitamin D

Vitamin D cần thiết cho sự phát triển của xương và tái hiện xương. Thiếu vitamin D sẽ dẫn đến tình trạng xương mỏng , yếu , giòn và dễ gãy. Cách đưa lại hiệu quả tốt nhất để có đủ vitamin D cho xương phát triển là gặp mặt với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên , bạn cần lưu ý tránh những lúc nắng gắt. Ngoại giả , dầu gan cá và các viên uống bổ sung vitamin D cũng chất lượng cao hơn mức bình thường trong trường hợp bạn ít gặp mặt với ánh nắng.

Vitamin K

Vitamin K không trực tiếp tương tác với canxi nhưng lại rất cần thiết sự phát triển và sức khỏe của xương. Vì chưng tế bào tạo xương osteocalcin cần phải có vitamin K để mang canxi gắn vào khung xương. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , thân thể chẳng thể tiếp thụ tốt canxi nếu thiếu vitamin K. Một sốt xuất huyết phẩm giàu vitamin K mà bạn có xác xuất biên soạn là rau lá xanh đậm , cây họ cải , thịt , sản phẩm lên men từ sữa và đậu nành. Trong đó , vitamin K2 có nguồn gốc từ các sản phẩm lên men từ sữa và đậu nành là dạng đưa lại hiệu quả tốt nhất để tiếp thụ canxi.

Vitamin C

Vitamin C cần thiết cho sự phát triển của xương và các mô kết liên như dây chằng , gân để trợ giúp khung xương. Bạn có xác xuất bổ sung vitamin C từ trái cây tươi như cam , chanh , bưởi , rau củ.

Beta carotene


Beta carotene là tiền chất của vitamin A có nhiều trong cà rốt , khoai lang , bí rợ , quả mơ cần thiết cho sự phát triển của xương. Beta carotene được chuyển thành vitamin A trong thân thể và giúp tăng xương chắc khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo Dõi Bản Tin

Liên Hệ Tư Vấn

Email us: dangthuyet1988@gmail.com

Nhân Viên Tư Vấn